Lọc xăng ô tô bị bẩn sẽ khiến máy xe yếu rung, xe khó nổ máy, dễ chết máy… Do đó cần vệ sinh và thay lọc xăng ô tô định kỳ. Tuy nhiên nên thay như thế nào là phù hợp? Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

1. Lý do cần phải thay lọc xăng ô tô?

Lọc xăng ô tô có vai trò quan trọng trong việc lọc và ngăn bụi bẩn trong không khí vào trong động cơ. Nếu bộ lọc xăng bị bẩn tạp chất sẽ làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu và hệ thống sẽ không cung cấp đủ nguồn nhiên liệu để xe hoạt động ổn định, động cơ làm việc kém hiệu quả hơn. Vì vậy việc kiểm tra và thay thế lọc xăng ô tô là vô cùng cần thiết.

Lưu Ý Khi Thay Lọc Xăng Ô Tô 2 Thanh Phong Auto HCM

+ Có thể bạn quan tâm Top 5+ Dụng Cụ Sửa Chữa Oto Cơ Bản Mà Chủ Xe Nào Cũng Nên Có

2. Khi nào cần thay lọc xăng ô tô?

Theo các nhà sản xuất ô tô, chủ xe nên thay bộ lọc xăng xe ô tô định kỳ sau khi đi được nhiều nhất là 50.000 km hoặc mỗi hai năm một lần. 

Việc thay lọc xăng sẽ giúp tẩy sạch hết các cặn bẩn giúp cho lọc thông thoáng từ đó giúp cho việc cung cấp nhiên liệu cho động cơ sẽ luôn dễ dàng và thông thuận. 

Lưu Ý Khi Thay Lọc Xăng Ô Tô 3 Thanh Phong Auto HCM

+ Có thể bạn quan tâm Những Điều Cần Chú Ý Khi Đại Tu Xe Ô Tô

3.Các dấu hiệu lọc xăng ô tô bị tắc nghẹt

Khi lọc xăng bị bẩn, dẫn đến tắc nghẹt sẽ thường có thể nhận biết qua các dấu hiệu sau:

Máy xe có tiếng gõ

Lọc xăng bị nghẹt làm lượng xăng bơm vào buồng đốt không đủ. Từ đó làm giảm áp suất buồng đốt. Ở trường hợp này, máy xe thường có tiếng gõ hay tiếng kêu lạ.

Máy yếu, rung, khó nổ, không nổ

Một trong các dấu hiệu thường gặp nhất khi lọc xăng ô tô bị nghẹt đó là máy yếu hơn bình thường, bị rung và có dấu hiệu rần máy khi để xe nổ máy ở chế độ không tải. Nghiêm trọng hơn xe có thể gặp các lỗi đề khó nổ/không nổ, xe bị giật khi lên ga, xe đang chạy tự nhiên chết máy giữa đường…

Do lọc xăng bị nghẹt nên xăng khó thể bơm vào buồng đốt xy lanh động cơ đúng lưu lượng và thời điểm chính xác. Điều này dễ gây ra các tình trạng hỗn hợp khí và nhiên liệu bị cháy sớm, cháy trễ, cháy không hết, hiện tượng bỏ máy… làm ảnh hưởng rất lớn đến công suất động cơ.

Ống xả có tia lửa, khí thải nhiều

Lọc xăng bị bẩn có thể gây ra hiện tượng nổ ngoài tức là ống xả có tia lửa, khí thải nhiều hơn bình thường và có màu lạ. Nguyên nhân là do nhiên liệu không được đốt cháy hết trong xy lanh động cơ nên khí thải ra đường ống xả bị cháy làm phát ra tia lửa. Dấu hiệu nhận biết xe bị ra khói đen.

Với những chia sẻ trên đây hi vọng đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hay trong việc thay lọc xăng ô tô, để biết thêm nhiều thông tin mời bạn đọc kỹ hơn bài viết TẠI ĐÂY

Write A Comment